Uống nước dừa bao nhiêu là đủ cho bà bầu?

0

Nước dừa là loại trái cây rất tốt cho cơ thể, là một thức uống thơm ngon sẽ làm đẹp và trắng da bà bầu được khuyến khích sử dụng. Vậy uống nước dừa bao nhiêu là đủ cho bà bầu?.

Nội dung tóm tắt

Uống nước dừa có tốt không?

Nước dừa cung cấp nhiều năng lượng thiết yếu cho cơ thể. Dừa có tên khoa học là Cocos nucifera, thuộc họ nhà Cọ. Trung bình sẽ mất tầm 10 đến 12 tháng để một quả dừa trưởng thành, trong quả dừa chứa tới 94% là nước và cực kỳ ít chất béo, có chứa nhiều dưỡng chất quý giá tốt cho sức khỏe các chất tăng cường sức đề kháng tăng cường trao đổi chất, giảm cân, phòng bệnh sỏi thận, chữa một số bệnh thông thường

Thành phần dinh dưỡng có trong 100g của nước dừa

Năng lượng: 354 Kcal

Lipid: 33g

Sắt: 2,4mg

Natri: 20mg

Canxi: 4mg

Vitamin C: 3,3mg

Protein: 3,3g

Kali: 356mg

Cacbohydrat: 15g

Chất xơ: 9g

Đường: 6g

Những thành phần dinh dưỡng này trong nước dừa giúp dừa trở nên bổ dưỡng cho sức khỏe được nhiều người sử dụng. Các mẹ bầu nên uống nước dừa non trong giai đoạn mang thai vì các chất dinh dưỡng trong nước dừa non sẽ giúp cho em bé khi sinh ra sẽ có da trắng hồng và nước ối trong. Dừa già có ít chất dinh dưỡng và có thể gây đục nước ối không tốt cho em bé. Dừa non sẽ thường có nhiều nước và có vị ngọt hơn nước dừa già.

 

nuoc-dua-chua-nhieu-dinh-duong-cho-thai-nhi

Nước dừa chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho mẹ bầu và thai nhi

Theo một nghiên cứu, nước dừa chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho mẹ bầu và thai nhi trung bình sẽ chứa 46 calo, 3g chất xơ và nhiều chất điện giải, đặc biệt là kali trong một ly nước dừa non. Trong khi đó quả dừa già thường vị lại khá nhạt dừa già thường có hàm lượng dinh dưỡng thấp. Vì các chất dinh dưỡng đã phân hủy và chuyển đổi sang chất khác. Trong nước dừa non còn chứa vitamin C và sắt làm giảm huyết áp và nồng độ triglyceride giúp cải thiện sự mất cân bằng oxi hóa. Tuy nhiên cùi dừa của dừa già lại chứa một lượng chất dinh dưỡng khá cao, nếu ngán uống nước dừa bạn có thể dùng các món ăn từ dừa già.

Tác dụng của uống nước dừa tươi với sức khỏe

Tác dụng của nước dừa đối với kinh nguyệt

Lợi ích từ dừa mang lại với các chị em là vô cùng to lớn. Có rất nhiều thông tin cho rằng khi đang trong giai đoạn kinh nguyệt sẽ giúp điều hòa kinh nguyệt tốt hơn, giảm đau bụng kinh giúp cơ thể nhanh hồi phục. Tuy nhiên không nên sử dụng quá nhiều nước dừa trong ngày này vì nó có thể sẽ khiến cho các chị em bị đầy bụng, khó chịu.

Uống nước dừa tươi tăng cường năng lượng cho cơ thể

Khi mệt mỏi có thể lấy dừa để làm nước uống sẽ giúp bạn thoải mái và thư giãn hơn. Trong nước dừa có rất nhiều các vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe sẽ tối ưu quá trình tuần hoàn và trao đổi chất của cơ thể.

Nước dừa hỗ trợ điều trị bệnh tiêu hóa

Uống nước dừa đúng cách sẽ làm cho cơ thể ổn định hệ vi sinh trong dạ dày.

Uống nước dừa mỗi ngày cải thiện hệ tim mạch

Những người có vấn đề về tim mạch nên việc sử dụng nước dừa thường xuyên và điều độ. Theo như nhiều nghiên cứu khoa học người huyết áp thấp thường có lượng kali trong máu thấp. Uống nước dừa vào sẽ góp phần bổ sung lượng kali đang thiếu trong cơ thể và giúp hệ tim mạch làm việc trơn tru hơn.

Hỗ trợ quá trình giảm cân

Nước dừa có tác dụng  hỗ trợ quá trình giảm cân vì trong nước dừa nguyên chất có ít chất béo, không khiến cho cơ thể hình thành mỡ. Các chuỗi chất béo triglixerit cũng đóng vai trò duy trì năng lượng cho cơ thể và thuận lợi hơn trong quá trình giảm cân.

Uống nước dừa tươi giúp làm đẹp da

Nước dừa giúp chống lại sự oxy hóa, tăng cường trẻ hóa làn da vì nó cung cấp cho cơ thể lượng nước dồi dào và các khoáng chất giúp da trở nên căng sáng, mịn màng nhờ tinh dầu. Ngoài ra, nước dừa còn giúp làm mờ sẹo và vết thâm nếu bôi trên da hàng ngày.

Ngăn ngừa nguy cơ mắc sỏi thận

Duy trì uống đủ nước hàng ngày giúp ngăn ngừa quá trình lắng đọng các chất để tạo sỏi. Người mắc sỏi thận uống nước dừa thường xuyên sẽ có lợi ích đáng kinh ngạc giúp sỏi thận suy giảm đáng kể.

Giảm tình trạng mất nước

Uống nước dừa thường xuyên sẽ giải quyết được tình trạng mất nước xảy ra do vận động cường độ cao do trong nước từ dừa có rất nhiều các khoáng chất có lợi.

Uống nước dừa thường xuyên điều trị bệnh tiểu đường

Sử dụng nước dừa thường xuyên sẽ giúp bệnh nhân bị mắc tiểu đường có thể ổn định lại sức khỏe giảm đáng kể lượng đường trong máu.

Đặc tính chống oxy hóa

Việc uống nước dừa sẽ giúp ngăn chặn tình trạng oxy hóa của cơ thể. Khi có quá nhiều gốc tự do trong cơ thể, tình trạng oxy hóa sẽ gia tăng và gây nguy cơ mắc ung thư nguy hiểm cho sức khỏe.

nuoc-dua-khien-me-bau-loi-tieu

Việc uống nước dừa sẽ giúp ngăn chặn tình trạng oxy hóa của cơ thể

Cách bảo quản nước dừa tươi đúng cách

  • Dừa sau khi lấy ra khỏi quả thì có thể bảo quản được 7 ngày nếu để trong tủ lạnh. Nếu để lâu thì nước dừa không còn đảm bảo được dinh dưỡng cần thiết nữa.
  • Bảo quản trong điều kiện nhiệt độ âm 18 đến 35 độ C.
  • Việc phụ nữ đang mang thai sử dụng nước dừa một cách vừa phải sẽ có nhiều lợi ích cho cả mẹ và con. Nhất là khi thiếu ối bổ sung nước dừa sẽ cấp đầy đủ lượng ối cần thiết cho thai phụ.
  • Bạn không nên uống quá nhiều nước dừa trong ngày. Nên uống nước dừa từ tam cá nguyệt thứ hai, chỉ nên sử dụng 1 nửa lượng nước vừa phải. Bà bầu không nên uống nước dừa vào 3 tháng đầu thai kỳ cơ thể mẹ trải qua rất nhiều thay đổi, nước dừa thuộc tính hàn có thể làm giảm khả năng trao đổi chất trong cơ thể. Nên tránh uống nước dừa để giảm khó chịu cho bao tử uống nước dừa trong 3 tháng đầu dễ gây đầy bụng, khó tiêu
  • Tùy theo từng trường hợp mang thai và cơ địa của mỗi người để uống lượng nước dừa phù hợp.
  • Bạn không nên sử dụng chung dừa với các loại hoa quả có nhiều độ ngọt sẽ giảm bớt gánh nặng cho thận và dạ dày. Khi sử dụng không nên kết hợp nước dừa với các loại thực phẩm có chứa nhiều khoáng chất.
  • Có thể uống nước dừa khi bụng đói, cung cấp thêm sức mạnh cho hệ thống miễn dịch không nên uống quá nhiều (quá 3 trái/ngày)
  • Không được uống nước dừa vào buổi tối và sử dụng khi bạn đang có vấn đề về tiêu hóa.

 

Rate this post

About The Author

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *