Tìm hiểu hệ Văn bằng 2 ngành Sư phạm tiểu học

Tìm hiểu hệ Văn bằng 2 ngành Sư phạm tiểu học

Hiện nay, Văn bằng 2 Sư phạm tiểu học được là hệ học được tuyển sinh tại nhiều cơ sở đào tạo. Nếu bạn đang muốn tham gia hệ đào tạo này, hãy tham khảo thông tin Văn bằng 2 ngành Sư phạm tiểu học qua bài viết dưới đây.

Nội dung tóm tắt

1. Văn bằng 2 ngành Sư phạm tiểu học là gì?

Hiểu một cách đơn giản, Văn bằng 2 Sư phạm tiểu học là chương trình đào tạo áp dụng cho những đối tượng đã có một văn bằng Cao đẳng/ Đại học, muốn học thêm văn bằng thứ 2 ngành Sư phạm tiểu học để bổ sung năng lực chuyên môn và mở rộng cơ hội việc làm.

Sau khi hoàn thành chương trình học và đủ điều kiện cấp bằng, người học sẽ được cấp bằng Văn bằng 2 Sư phạm tiểu học theo quy định của Bộ Giáo dục và đào tạo.

2. Học Văn bằng 2 Sư phạm tiểu học cần có điều kiện gì?

Để tạo điều kiện thuận lợi cho người học, cũng như cung cấp nguồn nhân lực cho ngành cơ sở đào tạo cấp Tiểu học, điều kiện học Văn bằng 2 ngành Sư phạm tiểu học khá đơn giản. Cụ thể là:

Tìm hiểu hệ Văn bằng 2 ngành Sư phạm tiểu học
Điều kiện học Văn bằng 2 Giáo dục tiểu học có nhiều gợi mở
  • Công dân Việt Nam có đủ sức khỏe để học tập theo quy định hiện hành của Bộ Y tế và Bộ Giáo dục và Đào tạo, không trong thời gian can án hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự và phải thỏa mãn một trong các điều kiện sau:
  • Có bằng tốt nghiệp đại học khác ngành đào tạo văn bằng thứ 2.
  • Người học có tư chất đạo đức tốt, không trong thời gian thi hành án hay truy cứu trách nhiệm hình sự.

>>> Xem ngay chương trình học Văn bằng 2 Giáo dục tiểu học tại Trung cấp Trường Sơn.

3. Văn bằng 2 Sư phạm tiểu học học những gì?

Theo chia sẻ của Bộ phận tư vấn tuyển sinh, hệ đào tạo Văn bằng 2 ngành Sư phạm tiểu học sẽ được triển khai theo khung chương trình đào tạo chính quy. Sau khi hoàn thành, người học sẽ có đủ kiến thức cũng như năng lực chuyên môn cần thiết để đáp ứng tốt yêu cầu công việc.

Trong quá trình đào tạo,học viên sẽ được cung cấp đầy đủ kiến thức và kỹ năng sau:

  • Về kiến thức

Học viên sẽ được trang bị kiến thức giáo dục đại cương đủ rộng, nắm vững các kiến thức chuyên môn, bảo đảm dạy tốt các môn học và các hoạt động giáo dục trong chương trình tất cả các lớp cấp tiểu học, được nâng cao về 3 môn Tiếng Việt, Toán, Tự nhiên – Xã hội, hoặc 1 môn chuyên sâu (Toán/Tiếng Việt/Sư phạm Âm nhạc/Sư phạm Mĩ thuật/Giáo dục Thể chất/Giáo dục chuyên biệt/Công tác Đội/Tiếng dân tộc), tạo điều kiện để sinh viên tốt nghiệp có thể học tiếp lên các trình độ cao hơn.

Khối kiến thức cơ bản về Tâm lý học, Giáo dục học, Phương pháp dạy học, về đánh giá kết quả học tập ở tiểu học, bước đầu biết vận dụng các kiến thức này vào thực tiễn dạy học, giáo dục học sinh ở trường tiểu học.

Có kiến thức về tình hình kinh tế – văn hóa – xã hội, đời sống, phong tục tập quán của địa phương để có thể hoà nhập và góp phần phát triển cộng đồng.

Bên cạnh đó, học viên cũng được  trang bị những thông tin cập nhật về đổi mới giáo dục tiểu học trong nước và khu vực, có khả năng vận dụng đổi mới phương pháp dạy học các môn học ở tiểu học.

  • Về kỹ năng
Tìm hiểu hệ Văn bằng 2 ngành Sư phạm tiểu học
Chương trình học sẽ cung cấp đầy đủ kiến thức và năng lực chuyên môn để học viên đáp ứng yêu cầu công việc

Bên cạnh kiến thức, người học còn được trang bị nhiều kỹ năn cần thiết để đáp ứng công việc giảng dạy bậc tiểu học như thiết lập kế hoạch giáo dục cho từng học kỳ và năm học, biết lập kế hoạch bài học theo định hướng đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới phương pháp kiểm tra, đánh giá ở tiểu học.

Biết cách tổ chức các hoạt động dạy học phù hợp với điều kiện cụ thể của học sinh và địa phương nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh trong học tập. Biết dạy cho học sinh phương pháp học tập, đặc biệt biết tự học, phát triển ở học sinh năng lực tự đánh giá. Biết sử dụng các phương tiện công nghệ dạy học, đặc biệt là công nghệ thông tin, vào quá trình dạy học ở tiểu học.

Có khả năng giao tiếp và ứng xử thích hợp với học sinh, gia đình học sinh, với đồng nghiệp và các tầng lớp nhân dân trong cộng đồng.

Biết làm công tác chủ nhiệm lớp, tổ chức các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, hoạt động Sao nhi đồng, Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh. Có kỹ năng quản lý lớp học, xây dựng lớp thành tập thể đoàn kết, tự quản. Có khả năng giáo dục học sinh cá biệt. Biết lập sổ sách, xây dựng và lưu trữ hồ sơ về quá trình học tập rèn luyện đạo đức của học sinh.

Với những chia sẻ trên, bài viết hi vọng đã đem đến thông tin hữu ích, giúp bạn tìm hiểu hệ Văn bằng 2 ngành Sư phạm tiểu học hiệu quả.

Rate this post

About The Author