Giải đáp thắc mắc mẹ bầu ăn xoài chín được không và nguy cơ khi ăn không đúng cách

Xoài là một trong những loại quả mang lại giá trị dinh dưỡng cao. Thế nhưng mẹ bầu ăn xoài chín được không và nguy cơ khi ăn không đúng cách là gì? Đây là thắc mắc của rất nhiều mẹ. Chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Mẹ bầu ăn xoài chín được không?

Theo các chuyên gia, ăn một quả xoài giúp cung cấp ¼ lượng vitamin cần thiết cho cơ thể hằng ngày. Đây là một trong những loại quả giàu carotene nhất, chất sẽ biến đổi thành vitamin A khi nạp vào cơ thể. Tỷ lệ vitamin C giảm dần khi xoài càng chín, do đó, so với xoài xanh, lượng C ít hơn hẳn. Tuy nhiên, lượng canxi và sắt vẫn dồi dào, gấp 3 so với những quả khác.

Trong 100g xoài chín bao gồm: Protein, lipid, canxi, sắt, vitamin A, vitamin B1, vitamin C, phốt pho. Cũng như xoài xanh, xoài chín giúp bà bầu tăng cường sức đề kháng, chống viêm, cải thiện hệ tiêu hóa, hạ huyết áp, tăng nhu động ruột và chống táo bón khi mang thai hiệu quả.

Lợi ích khi bà bầu ăn xoài

Giảm huyết áp: Với hàm lượng kali cao, ăn xoài khi mang thai là cách đơn giản và tự nhiên nhất giúp điều chỉnh huyết áp hiệu quả.

Ngăn ngừa cholesterol cao: Chất xơ, vitamin C và hàm lượng pectin trong xoài có tác dụng làm giảm lượng cholesterol trong máu, giúp cải thiện đáng kể tình trạng mỡ trong máu.

Xoài chín chứa rất nhiều vitamin
 Xoài chín chứa rất nhiều vitamin

Xem ngay: Bà bầu có nên truyền nước không để có cách truyền đúng đắn.

Tốt cho hệ xương: Vitamin K chứa trong xoài có tác dụng đẩy nhanh tốc độ hồi phục của những chỗ xương bị nứt, tăng cường khả năng hấp thụ canxi và sản sinh chất protein osteocalcin giúp xương chắc khỏe.

Ngăn ngừa dị tật bẩm sinh: Ăn xoài giúp bổ sung axit folic giúp ngăn ngừa dị tật ống thần kinh ở trẻ.

Xử lý chứng đau đầu khi mang thai: Trong xoài có rất nhiều riboflavin, một loại vitamin B. Đây là chất giúp mẹ thời kỳ mang thai bớt đau đầu

Tốt cho mắt: Trong xoài chứa rất nhiều vitamin A. Đây là lượng vitamin dồi dào dể bổ sung tăng cường thị lực giúp mẹ khong bị khô mắt hay quáng gà.

Tăng cường hệ miễn dịch: Không chỉ có một lượng vitamin A và C dồi dào, xoài còn chứa hơn 26 loại carotenoids khác nhau, giúp cơ thể của mẹ tăng cường được hệ miễn dịch tối ưu.

Tốt cho hệ tiêu hóa: Ngoài đu đủ, xoài cũng là một trong những loại trái cây chứa enzym “thần kỳ” có khả năng phá vỡ protein, tạo điều kiện cho quá trình hấp thu của cơ thể. Hàm lượng chất xơ trong xoài rất cao vì thế nó sẽ làm tăng hệ tiêu hóa dành cho mẹ bầu.

Cải thiện trí nhớ hiệu quả: sau sinh tình trạng đãng trí của mẹ thường xuyên diễn ra. Hàm lượng axit glutamine trong xoài có tác dụng cải thiện trí nhớ giúp mẹ giải quyết được tình trạng hay quên.

Đối phó tình trạng thiếu máu: Có hàm lượng sắt cao, xoài là một trong những thực phẩm bổ sung sắt hiệu quả. Vitamin C trong xoài dồi dào sẽ giúp mẹ hấp thụ sắt tốt hơn.

Những nguy cơ khi ăn xoài không đúng cách

Tác nhân gây dị ứng: Phần mủ xoài, nhất là trong xoài xanh có thể khiến dạ dày của bạn trở nên khó chịu hoặc gây dị ứng da khi tiếp xúc.

Mẹ hãy lựa chọn xoài chín tự nhiên
Mẹ hãy lựa chọn xoài chín tự nhiên

Click ngay: Son handmade cho bà bầu để mẹ bầu có những phương pháp làm đẹp riêng.

Cẩn thận với xoài lai và xoài chín nhân tạo: Các loại xoài này sử dụng chất kích thích sẽ làm mẹ và bé có những nguy cơ cao.

Hàm lượng calo cao: Tuy nhiều vitamin và khoáng chất, nhưng bù lại, hàm lượng carbonhydrate trong xoài cũng khá cao. Mẹ không nên ăn quá nhiều đặc biệt là 3 tháng cuối.

Như vậy qua bài viết trên mẹ đã biết được mẹ bầu ăn xoài chín được không nào. Chúc mẹ bầu có một thai kỳ thật khỏe mạnh!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *