Thực hư xoay quanh chuyện bà bầu uống sữa đậu nành có tốt không?

Sữa đậu nành là thức uống bổ dưỡng đối với tất cả mọi người. Thế nhưng bà bầu uống sữa đậu nành có tốt không lại là câu hỏi gặp nhiều băn khoăn. Mời bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây để tìm ra câu trả lời cho mình nhé!

Thành phần chất dinh dưỡng của sữa đậu nành

Thành phần chất dinh dưỡng của sữa đậu nành

Thành phần chất dinh dưỡng của sữa đậu nành

  • Protein dưỡng chất từ đậu nành có thể cung cấp đầy đủ và cân đối các axit amin cần thiết tương đương các nguồn axit amin động vật có trong sữa, thịt,… Sức khỏe của bạn sẽ được cải thiện rất nhiều nhờ dưỡng chất này.
  • Axit béo không no trong sữa ngăn ngừa mỡ bám vào mạch máu. Điều này sẽ giúp giảm lượng cholesterol trong máu.
  • Trong sữa đậu nành còn có các chất thiết yếu khác như sắt, kẽm, vitamin A… Các dưỡng chất này sẽ giúp mẹ yên tâm khi thai nhi được phát triển tốt. Nguy cơ sinh non được giảm thiểu. Trong quá trình mẹ mang thai cũng sẽ giảm được tình trạng loãng xương xảy ra đối với mẹ bầu.
  • Trong sữa đậu nành còn có các chất xơ hòa tan và không hòa tan, giúp kiểm soát đường huyết thai kỳ, giảm triệu chứng táo bón cho các bà bầu.
  • Lượng estrogen trong sữa đậu nành vô cùng thấp nên không ảnh hưởng gì đến giới tính thai nhi. Nhiều mẹ thắc mắc rằng bà bầu có nên uống sữa đậu nành vì nó ảnh hưởng tới giới tính thai nhi. Hiện nay chưa có một công trình nghiên cứu nào chứng minh việc sữa đầu nành tham gia vào giới tính của thai nhi.

Bà bầu uống sữa đậu nành có tốt không?

Bà bầu uống sữa đậu nành có tốt không?

Bà bầu uống sữa đậu nành có tốt không?

  • Lượng Protein trong sữa đậu nành vô cùng đậm đặc. Vì thế mẹ bầu hoàn toàn được dung nạp lượng chất này trong quá trình mang thai. Đặc biệt hàm lượng protein trong sữa đậu nành tốt hơn, vì không có nhiều cholesterol và chất béo như các nguồn protein từ động vật.
  • Mặc dù có nguồn gốc từ thực vật, nhưng những giá trị dinh dưỡng của sữa đậu nành như hàm lượng protein, vitamin A, D, Riboflavin và B12 tương đương với sữa bò. Khi mẹ bầu có những dị ứng liên quan đến lactose trong sữa bò, sữa đậu nành là một giải pháp thay thế tuyệt vời.
  • Lượng canxi có chứa trong sữa đậu nành là một cải thiện tuyệt vời khi mẹ đang găp tình trạng loãng xương hay thai nhi gặp các tình trạng như nhẹ cân. Hơn thế, nguy cơ sinh non được giảm thiểu đáng kể.
  • Chất xơ trong sữa đậu nành giúp kiểm soát lượng đường trong máu và giảm bớt nguy cơ bị táo bón khi mang thai.

****Tham khảo thêm: Giá trị dinh dưỡng từ măng và bà bầu ăn măng được không?

Bà bầu uống sữa đậu nành như thế nào tốt nhất?

Bà bầu uống sữa đậu nành như thế nào tốt nhất?

Bà bầu uống sữa đậu nành như thế nào tốt nhất?

Bà bầu uống sữa đậu nành được không? Rất tốt phải không nào. Tuy nhiên, mẹ cũng cần có những lưu ý để không bị ảnh hưởng.

  • Không nên uống quá nhiều: Mỗi ngày, mẹ chỉ nên uống không quá 500ml sữa đậu nành. Và không nên uống một lượng lớn cùng lúc. Việc này sẽ làm cho mẹ cảm thấy bị khó tiêu, đầy hơi, giúp giảm khả năng hấp thụ các chất khác vào cơ thể.
  • Đun sôi kỹ trước khi uống: Mẹ cần đảm bảo đun sôi sữa đậu nành bởi nó sẽ ra một độc tố gây hại cho cơ thể như đau bụng, buồn nôn.
  • Không nên ăn chung với trứng: Khả năng hấp thụ dưỡng chất khác với cơ thể sẽ bị giảm đi nếu kết hợp điều này. Vì Protein trong lòng trắng trứng kết hợp với chất trypsin trong sữa đậu nành sẽ tạo thành chất kết tủa
  • Không nên uống cùng với các loại đường nâu: Khả năng tiêu hóa sẽ bị ảnh hưởng nếu kết hợp hai điều này. Protein trong đậu nành khi kết hợp với axit hữu cơ có trong đường nâu sẽ phá hủy các chất dinh dưỡng có trong sữa.
  • Nên ăn kèm các thực phẩm tinh bột sẽ giúp chuyển hoác các chất dinh dưỡng trong sữa tốt hơn.

Bà bầu uống sữa đậu nành có tốt không? Hoàn toàn rất tốt nếu mẹ uống đúng cách. Chúc mẹ có một thai kỳ khỏe mạnh!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *