Mẹ bầu ăn trái điều được không và những loại quả nên ăn

Trái điều hay còn gọi là trái đào lộn hột, loại quả rất nổi tiếng ở miền Nam. Thế nhưng mẹ bầu ăn trái điều được không lại là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Cùng giải đáp thắc mắc và xem những loại quả nào mẹ bầu nên ăn nhé!

Mẹ bầu ăn trái điều được không?

Quả điều: Có vị chua, hơi chát, khi chín có mùi thơm. Nhiều nơi còn dùng quả điều chín tươi, ủ lên men để nấu rượu. Tuy nhiên để trả lời mẹ bầu ăn trái điều được không thì mẹ bầu nên hạn chế. Món mà mẹ nên ăn ở trái điều lại chính là hạt điều bởi hạt điều có một giá trị dinh dưỡng vô cùng lớn.

Trái điều có vị chua hơi chát
Trái điều có vị chua hơi chát

Xem ngay: Son handmade cho bà bầu để mẹ bầu có những phương pháp làm đẹp riêng.

Hạt điều bổ dưỡng, chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe như Ma giê, Can xi, Phốt pho, Đồng, Sắt, Kali, Kẽm, Vitamin K, C, B1, B2, B3, B6, … Với hàm lượng Ma giê và Can xi cao, hạt điều rất tốt cho tim (giúp điều hòa lưu lượng máu) và xương.

Những loại quả mẹ bầu nên ăn

Đu đủ chín

Đu đủ chín là trái cây chứa nhiều vitamin A, beta – carotene, vitamin C, canxi và sắt. Mẹ bầu sẽ giải quyết được các tinh trạng như ốm nghén, tăng cường hệ miễn dịch, tránh tình trạng táo bón và tốt cho sự phát triển thị giác của thai nhi khi ăn loại quả này.

Tuy nhiên, bà bầu chỉ nên ăn đu đủ chín 2 lần/ tuần và mỗi lần chỉ nên ăn 1 miếng là đủ. Mẹ bầu sẽ dễ bị tiểu đường thai kỳ nếu như ăn quá nhiều. Trước khi ăn mẹ nên loại bỏ hạt vì hạt chứa rất nhiều độc tố.

Kiwi

Kiwi chứa tới 80 dưỡng chất có lợi cho sức khỏe
Kiwi chứa tới 80 dưỡng chất có lợi cho sức khỏe

Click ngay: Bà bầu uống C sủi được không để có được cách uống đúng. 

Loại quả này chứa hàm lượng dinh dưỡng vô cùng lớn. Nó chứa tới 80 dưỡng chất có lợi cho sức khỏe, đặc biệt tốt với các bà bầu. Với hàm lượng axit folic cao gấp 10 lần so với táo, kiwi sẽ giúp ngăn ngừa dị tật ống thần kinh, tăng cường phát triển hệ thần kinh cho thai nhi. Kiwi cũng chứa hàm lượng cao chất xơ giúp ngừa táo bón. Lượng lớn vitamin C trong Kiwi sẽ giúp các mẹ bầu tăng cường hệ miễn dịch.

Tuy nhiên trong Kiwi cũng chứa oxalate vì thế mẹ cũng nên ăn quá nhiều chỉ nên ăn 1 – 2 quả/ngày.

Lựu

Ngoài công dụng giúp làm đẹp da và hỗ trợ ngăn ngừa rạn da vì có chứa nhiều các chất chống oxy hoá, lựu còn là nguồn cung cấp vitamin C dồi dào rất tốt cho hệ miễn dịch của mẹ. Có nhiều nghiên cứu khoa học cũng đã chỉ ra mẹ bầu ăn lựu khi đang mang thai sẽ giúp ngăn ngừa thiếu máu, tốt cho hệ xương của cả mẹ và bé.

Lựu cũng là loại quả có lượng calories cao, vậy nên các mẹ bầu chỉ nên ăn 1 quả lựu hoặc uống 1 cốc nước ép lựu mỗi ngày.

Chuối chín

Chuối chứa nhiều kali
Chuối chứa nhiều kali

Mẹ bầu sẽ giảm thiểu được tình trạng chuột rút và phù nề thường gặp ở phụ nữ mang thai khi ăn chuối vì trong chuối chứa nhiều kali. Mẹ chú ý nên ăn 1 – 2 quả chuối mỗi ngày sẽ cung cấp được năng lượng dồi dào mà không bị táo bón hay dư thừa chất dinh dưỡng. Trong chuối cũng chứa nhiều magiê và pectin (một loại chất xơ tự nhiên).

Các trái cây thuộc họ cam

Họ nhà cam với những trái cây như cam, quýt, luôn nổi tiếng là có hàm lượng vitamin C cao với vô vàn lợi ích như: giúp giảm ốm nghén, tăng cường sức đề kháng, giải độc lợi tiểu.

Mẹ bầu chỉ nên ăn 1 quả cam hoặc uống 1 cốc nước cam một ngày thôi và tránh uống khi đói nhé! Vì tính axit trong cam cũng cao có thể sẽ gây ra rối loạn tiêu hóa đấy mẹ nhé!

Hy vọng qua bài viết trên đã giúp mẹ bầu giải đáp được thắc mắc ăn trái điều được không và những loại quả nên ăn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *