Tác dụng của vitamin C với cơ thể và vitamin C có trong thực phẩm nào

Vitamin C đối với cơ thể là một trong những dưỡng chất cần thiết. Nó có nhiều tác dụng tốt giúp tăng cường sức khỏe. Và vitamin C có trong thực phẩm nào? Mời bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây.

Tác dụng của vitamin C với cơ thể

Vitamin C thúc đẩy sự hình thành collagen

Vitamin C thúc đẩy sự hình thành collagen

  • Thúc đẩy sự hình thành collagen
  • Chất kích hoạt enzyme
  • Tham gia quá trình chuyển hóa cholesterol
  • Tham gia quá trình bài tiết chất độc khỏi cơ thể
  • Phòng chống ung thư
  • Chống cảm lạnh
  • Bảo vệ da, chống nếp nhăn

Vitamin C có trong thực phẩm nào

Quả Cherries (Anh đào)

Quả Cherries (Anh đào)

Quả Cherries (Anh đào)

thực phẩm chứa vitamin C đầu tiên và rất bắt mắt người sử dụng chính là quả Anh đào. Loại quả này chứa hàm lượng vitamin C rất cao. Nó giúp tăng khả năng hệ miễn dịch, ngăn ngừa viêm nhiễm và giúp bạn ngủ ngon hơn. Bạn có thể sử dụng loại quả này chế biến rất nhiều món như: sinh tố, kem trộn với quả anh đào hoặc thưởng thức quả Anh đào tươi cũng rất ngon.

Dưa chuột

vitamin C có trong thực phẩm nào? Vitamin C có rất nhiều nữa trong một loại thức ăn hàng ngày chính là dưa chuột. 95% nước chứa trong một quả dưa chuột. Nó rất giàu kali và tốt cho đường tiêu hóa. Nếu không thích ăn thì bạn có thể xay ra làm sinh tố, nó cũng cung cấp rất nhiều vitamin C giúp giải nhiệt cho cơ thể.

 Ớt chuông đỏ

 Ớt chuông đỏ

 Ớt chuông đỏ

Ớt chuông đỏ rất giàu vitamin C. Nó không đơn thuần là thực phẩm cho các món ăn mà còn được lựa chọn như các món ăn vặt vì nó có chứa ít đường và có vị ngọt tự nhiên. Lượng vitamin C dành cho cơ thể đủ được cung cấp 1 ngày khi bạn sử dụng 1 trái ớt chuông. Nên chú ý quá trình chế biến lượng vitamin C trong ớt mất đi tương đối bởi vậy bạn nên ăn ngay sau khi nấu chín.

Quả Cam

Lâu nay thực phẩm nhiều vitamin C được nhiều người nhắc đến chính là quả cam. Loại quả này dường như đứng đầu trong danh sách thực phẩm giàu vitamin C. Bạn nên ăn cam cắt miếng thay vì uống nước ép hoặc sinh tố bởi nó có thể làm giảm bớt lượng vitamin C.

Cà rốt

Cà rốt

Cà rốt

Trong cà rốt không chỉ có nhiều vitamin C mà còn cung cấp nhiều chất xơ, magiê, beta-carotene. Ăn cà rốt mỗi ngày giúp tăng cường hệ miễn dịch, giúp cho đôi mắt khỏe mạnh hơn và kiểm soát lượng đường trong máu hiệu quả.

Bạn ăn cà rốt nấu chín hoặc ăn sống mỗi ngày đều giúp bổ sung vitamin C và những dưỡng chất khác cho cơ thể. Bởi vậy, bạn cần bổ sung cà rốt trong thực đơn của mình.

Cà chua

Vitamin C có trong thực phẩm nào? Cà chua là một lựa chọn tiếp theo dành cho bạn. Vitamin C có rất nhiều trong cà chua. Thêm vào đó, cà chua còn có chất chống oxy hóa  và lycopene. Bạn không nên ăn cà chua nướng bởi nó giảm làm giảm lượng vitamin C có trong cà chua.

Quả dứa

Quả dứa

Quả dứa

Dứa cũng là một trong những thực phẩm chứa nhiều vitamin C và những enzyme có tác dụng giảm đầy hơi và tốt cho hệ tiêu hóa. Ngoài ra, dứa còn chứa nhiều nước giúp bạn bù lượng nước thiếu hụt cho cơ thể mỗ ngày.

Rau diếp

Ngoài các loại quả thì có một loại rau cung cấp rất nhiều vitamin C, vitamin A và K, chất béo omega 3 cùng 1 chất béo không no đó chính là rau diếp. Đây là một món ăn không thể thiếu trong các món salat hoặc ăn kèm với bánh sandwich vào buổi trưa. Mỗi ngày bạn uống nước ép rau diếp có tác dụng giải khát rất tốt.

Vitamin C có trong thực phẩm nào? chắc bạn đã nắm được cụ thể rồi phải không nào? Hãy đảm bảo dinh dưỡng để có một sức khỏe thật tốt nhé!

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *